Những Vấn Đề Thường Gặp Trong Quá Trình Cài Đặt Và Sử Dụng Camera Ezviz & Khắc Phục

22/02/2023 Đăng bởi: Phạm Văn Tiệp

Những Vấn Đề Thường Gặp Trong Quá Trình Cài Đặt Và Sử Dụng Camera Ezviz & Khắc Phục

Ezviz - Thương hiệu camera wifi chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam nhờ vào chất lượng sản phẩm và tính ổn định trong quá trình sử dụng. Các bước cài đặt 1 camera wifi Ezviz rất đơn giản chỉ cần kết nối wifi ( tiêu chuẩn phổ biến 2.4Ghz ) sau đó thực hiện quét mã QR dán trên thân thiết bị hoặc giấy hướng dẫn đi kèm là hoàn thành. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn có thể bắt gặp 1 số trường hợp lỗi nhỏ mà chưa biết nguyên nhân và cách xử lý, ngay trong bài viết này VoHoang.vn sẽ nêu ra những trường hợp gặp phải trong quá trình trải nghiệm sản phẩm cũng như hỗ trợ khách hàng.

 

1. Video đã được mã hóa

Đây thực ra là một lớp bảo mật để bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng Camera Ezviz. Trong trường hợp bạn đặt mật khẩu dễ và bị người khác biết được và truy cập vào ứng dụng, hãy yên tâm rằng họ sẽ không xem được hình ảnh trực tiếp từ camera của khi tính năng bảo mật này đang được kích hoạt, những thiết bị mới lần đầu kết nối đến tài khoản Ezviz đều sẽ phải xác thực quyền sở hữu thiết bị và có thể mở khóa bằng mã Code 6 kí tự in hoa mặc định trên tem hoặc yêu cầu xác thực thông qua SMS. Trong trường hợp sử dụng tính năng chia sẻ camera cho người dùng khác tính năng này vẫn hoạt động khi được kích hoạt.

 

2. Camera ngoại tuyến - Mạng Không ổn định

Việc không kết nối đến được camera ( ngoại tuyến ) có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: Mất điện, mạng không ổn định, thiết bị phát wifi gặp trục trặc dẫn đến kết nối tạm gián đoạn trong thời gian ngắn, lỏng dây cấp nguồn, thiết bị đang trong quá trình cập nhật tự động...Bạn cần xác nhận chính xác nguyên nhân để xử lý vấn đề

+ Mạng không ổn định: Thay đổi vị trí lắp lại gần bộ phát wifi, giảm chất lượng hình ảnh hoặc chuyển sang chế độ dùng dây mạng LAN.

+ Ngoại tuyến: Thực hiện thao tác vuột theo chiều dọc màn hình để ứng dụng cập nhật lại tình trạng của camera 

 

3.Tùy chọn lưu trữ và trạng thái lưu trữ

Camera Ezviz thực hiện quá trình lưu trữ vào thẻ nhớ MicroSD, khi bộ nhớ đầy các đoạn lưu cũ nhất sẽ bị xóa đi và dành dung lượng cho các đoạn ghi hình tiếp theo dẫn đến thẻ nhớ hoạt động liên tục và có thể giảm tuổi thọ, vì vậy bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn lưu trữ 

+ Lưu trữ theo chuyển động: Nhờ công nghệ hiện đại, khi phát hiện chuyển động trong khung hình camera ezviz sẽ tiến hành lưu lại tính từ 3s trước khi hành động xảy ra và sau 3s kể từ khi hành động kết thúc để đảm bảo bạn không bỏ xót bất kỳ khoảnh khắc nào.

+ Lưu trữ liên tục 24/7: Mọi khoảnh khắc sẽ được ghi lại liên tục, bạn sẽ không bỏ xót bất kỳ điều gì tuy nhiên sẽ tốn dung lượng thẻ nhớ hơn.

Lưu ý: Bạn cần định dạng thẻ nhớ trước để sử dụng, tùy chọn lưu thông qua cloud sẽ tốn phí hàng tháng

 

4.Lỗi cảm biến hồng ngoại

Lỗi này thường bắt gặp ở những camera ngoài trời, khung hình camera sẽ trở nên lóa trắng và không nhìn thấy được hình ảnh

Khắc phục: Rất đơn giản là bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị ở mục Cài đặt - > Khởi động lại chế độ phát 

 

5. Cài đặt camera vào tài khoản của bạn & chia sẻ

Khi bạn cài đặt camera ezviz mà nhận được thông báo " Thiết bị đã được thêm bởi: Điện thoại: 848****XXXX có nghĩa là camera đã được cài đặt bởi 1 người trước đó nhưng chưa xóa khỏi tài khoản của họ, bạn cần liên lạc với người đó để gỡ bỏ trước khi cài đặt lại. Ezviz đề cao tính sở hữu sản phẩm nên bạn không thể cài đặt camera khi chưa được gỡ bỏ kể cả khi bạn reset thiết bị.

Để chia sẽ quyền xem trực tiếp camera cho 1 người khác bạn không cần phải cung cấp tài khoản chính cho họ mà có thể yêu cầu người đó tạo 1 tài khoản dựa theo số điện thoại cá nhân và sử dụng tính năng chia sẻ camera thông qua số điện thoại đó.

1) Đăng nhập vào ứng dụng di động EZVIZ
2) Chọn máy ảnh bạn muốn chia sẻ> sau đó từ góc trên cùng bên phải, nhấn vào biểu tượng chia sẻ
3) Làm theo lời nhắc> nhập email / số điện thoại hợp lệ của khách hàng đã đăng ký với EZVIZ
(Lưu ý – Bạn chỉ có thể chia sẻ video của mình với một người bạn có tài khoản EZVIZ). Chế độ xem trực tiếp được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể chọn cho phép người dùng xem phát lại và nhận tin nhắn thông báo cảnh báo.
4) Nhấp vào “OK” để hoàn tất cài đặt

 

6. Thông báo chuyển động tắt mở

1) Đăng nhập vào tài khoản EZVIZ
2) Chọn thiết bị bạn muốn kích hoạt tính năng phát hiện chuyển động
3) Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải của màn hình
4) Chọn tùy chọn Thông báo báo động
5) Bật / Tắt “Thông báo báo động”.

<Hotline: 0828.011.011 - (028)7300.2021 - VoHoang.vn>

Hãy gọi ngay cho Võ Hoàng khi bạn cần hỗ trợ nhé : 0828.011.011

Cửa hàng chính

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ VÕ HOÀNG

23/7 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh (Xem bản đồ) 0828.011.011 hoặc (028)7300.2021 Thứ 2 - Thứ 7: 8:00 - 18:00 Email: cskh@vohoang.vn

Khách mua sỉ & Đại lý

23/7 Hòa Hưng, P.12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh 0909.785.758 (Mr. Công) ⭐⭐⭐⭐⭐
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

fb-chat fb-chat